Câu hỏi: Tôi phải làm gì khi nhấm nhầm vào chức năng khóa thiết bị?
- Trả lời:
1. Nhấn nút F9 trên điều khiển từ xa
2. Nhập mật khẩu để mở khóa là: 2580
Câu hỏi: Tôi phát hiện ra các điều bất thường với các chức năng sau: Viết trên bảng trắng, chú thích, lời chào hỏi, khi xóa?
- Trả lời:
Các lỗi này thường phát sinh do thiết lập sai phần mềm, nó thuộc các lỗi kỹ thuật bạn hãy gọi tới bộ phận kỹ thuật để được tư vấn hoặc xử lý
Câu hỏi: Cổng USB phía trước không sử dụng được?
- Trả lời:
1. Nếu chuột có thể làm việc, trong khi U đĩa không, bạn cần phải kiểm tra xem nó cắm vào cổng USB phía trước trái.
2. Nếu cổng USB không thể làm việc, nó có thể gây ra bởi các thiết bị đầu cuối cổng USB phía trước
Câu hỏi: Tiếng nhiễu được tạo ra khi sử dụng cổng ra âm thanh 3.5 của OPS?
- Trả lời:
Tiếng nhiễu được tạo ra bởi bộ khuếch đại công suất cao bên ngoài, nó có thể được loại bỏ bằng cách có bộ khử nhiễu bên ngoài.
Câu hỏi: Không hiển thị hình ảnh và mất âm thanh trong Windows?
- Trả lời:
Hãy chắc chắn rằng các trình điều khiển tương ứng trong Windows đã cài đặt và chọn một cách chính xác.
Câu hỏi: Không có âm thanh trong OPS?
- Trả lời:
Hãy chắc chắn rằng điều khiển âm thanh trong Windows đã được cài đặt và chọn một cách chính xác.
Câu hỏi: Không có tín hiệu sau khi chạy OPS?
- Trả lời:
Vào Control Panel – Power Options, thay đổi cài đặt Time là Never.
Câu hỏi: OPS không có tín hiệu?
- Trả lời:
Đi tới phần mềm bên dưới của bo mạch chính, sau đó kiểm tra xem điện áp của OPS đã được đặt thành LOW / HIGH chưa.
Câu hỏi: Các đường / dải dọc trên màn hình?
- Trả lời:
1. Mặt kính màn hình có thể bị lỗi.
2. Bảng T-CON hoặc COF có thể bị lỗi.
Câu hỏi: Màn hình màu đen?
- Trả lời:
1. Nếu đèn nền bật, trong khi mặt kính màn hình tắt, bạn có thể làm mới phần mềm bo mạch chính. Nếu vẫn không hoạt động, bạn cần kiểm tra bảng T-CON, dây cáp,…
2. Nếu đèn nền tắt, nguyên nhân là do ngắn mạch của đèn dải bên trong
Câu hỏi: Hệ điều hành Windows / phiên bản Office / trình điều khiển đồ họa?
- Trả lời:
Windows 1709 hoặc 1803 (phiên bản giáo dục, phiên bản chuyên nghiệp); phiên bản office2016; Yêu cầu cài đặt trình điều khiển đồ họa Intel tương ứng trong Windows.
Câu hỏi: Bút thông minh IR không thể kết nối?
- Trả lời:
1.Đảm bảo rằng Bluetooth đã được cắm vào cổng USB phía trước.
2. Đảm bảo bút thông minh có nguồn điện.
3. Đảm bảo rằng Trình điều khiển bút cảm ứng đã được cài đặt trong Windows.
4. Kiểm tra xem ngòi có nhấp nháy không khi nhấn nút kết nối của bút stylus.
LƯU Ý: Nếu mọi thứ đều ổn được đề cập ở trên, nhưng nó vẫn không thể kết nối, vui lòng khởi động lại Windows và tải lại trình điều khiển.
Câu hỏi: Bút cảm ứng quang học không thể kết nối?
- Trả lời:
– Đảm bảo bút stylus có nguồn điện.
– Sử dụng phần mềm lớp phủ cảm ứng để kiểm tra khung và kiểm tra xem bộ điều hợp Bluetooth có sẵn có bình thường không.
– Nhấn nút Khởi động lại trên bút cảm ứng quang học để khởi động lại, sau đó thử kết nối bút.
Câu hỏi: Tải xuống phần mềm trình chiếu không dây trên điện thoại Android?
- Trả lời:
Sử dụng chức năng quét của trình duyệt trong điện thoại Android để quét mã QR trong bảng điều khiển phẳng tương tác, sau đó tải xuống phần mềm trình chiếu không dây.
Câu hỏi: Điện thoại di động không thể chia sẻ màn hình với màn hình tương tác?
- Trả lời:
1. Kiểm tra xem đăng ký của phần mềm truyền đã được kích hoạt chưa.
2. Kiểm tra xem điện thoại di động có hỗ trợ điểm phát sóng 5G kết nối không.
3. Đảm bảo rằng tất cả các quyền đã được bật khi tải xuống phần mềm truyền.
4. Nếu tính năng truyền màn hình vẫn không khả dụng, vui lòng làm mới chương trình cơ sở Android hoặc đặt lại cài đặt gốc.
5. Nếu bo mạch chính 2861 không thể truyền sau khi đăng nhập, nó yêu cầu đặt lại cài đặt gốc và kết nối các điểm phát sóng để đăng ký.
Câu hỏi: Máy tính không thể trình trình chiếu hình ảnh sang màn hình tương tác?
- Trả lời:
1. Kiểm tra xem điểm phát sóng 5G đã được bật chưa.
2. Kiểm tra xem đăng ký của phần mềm đúc đã được kích hoạt chưa.
3. Kiểm tra xem caster có khớp với bo mạch chính của Android không.
4. Kiểm tra xem nó đã cài đặt trình điều khiển truyền trên máy tính chưa.
5. Nếu tính năng truyền màn hình vẫn không khả dụng, vui lòng làm mới chương trình cơ sở Android hoặc đặt lại cài đặt gốc.
6. Nếu bo mạch chính 2861 không thể truyền sau khi đăng nhập, nó yêu cầu đặt lại cài đặt gốc và kết nối các điểm phát sóng để đăng ký.
Câu hỏi: Mực kỹ thuật số ngắt quãng và không có cảm ứng?
- Trả lời:
1. Sử dụng phần mềm lớp phủ cảm ứng để kiểm tra
2. Sử dụng phần mềm lớp phủ cảm ứng để kiểm tra
3. Cáp kết nối của khung bị đứt.
4. Đèn của khung tiếp xúc kém.
5. Cáp kết nối của khung bị lỏng.
Câu hỏi: Khi ghi có độ trễ trong OPS?
- Trả lời:
Mở trình điều khiển đồ họa Intel, đặt độ phân giải và tốc độ làm mới là: 190 * 1080 60PHz; 3840 * 2160 30PHz và khởi động lại OPS sau khi lưu các thay đổi của bạn.
Câu hỏi: Cảm ứng bị sai?
- Trả lời:
1. Sử dụng phần mềm lớp phủ cảm ứng để hiệu chỉnh
2. Kiểm tra Pen and Touch trong Control Panel trong hệ thống Win7
LƯU Ý: Đối với bảng điều khiển cảm ứng quang học, nó yêu cầu người dùng hiệu chỉnh khung trên OPS sau khi cài đặt.
Câu hỏi: Không có âm thanh trên màn hình tương tác và làm thế nào để điều chỉnh âm lượng?
- Trả lời:
1. Không có âm thanh trên màn hình tương tác?
(1) Nhấp vào biểu tượng Âm lượng trong khu vực thông báo trên thanh tác vụ và nhấp vào Bộ trộn âm lượng để thay đổi trình phát âm thanh;
(2) Nếu nó vẫn không hoạt động, hãy làm theo các bước: Bắt đầu> Bảng điều khiển> Phần cứng và Âm thanh, nhấp chuột phải vào Âm thanh độ nét cao Realtek và chọn lệnh “Đặt làm thiết bị giao tiếp mặc định”; nếu không, hãy thử các chế độ khác làm chế độ mặc định và kiểm tra âm thanh.
(3) Đối với HĐH Windows 10, nhấp vào biểu tượng Âm lượng trong khu vực thông báo trên thanh tác vụ, chọn lệnh “Conexant SmartAudio HD” bằng menu thả xuống của các nút.
2. Làm thế nào để điều chỉnh âm lượng của bảng phẳng tương tác Thinkpanel?
(1) Vuốt lên ở cuối màn hình cảm ứng để hiển thị giao diện thanh công cụ. Nhấp vào nút “Vol +” để điều chỉnh nó thành 100, như hình dưới đây:
(2) Nhấp vào biểu tượng Âm lượng ở góc dưới bên phải của màn hình tương tác phẳng, kéo thanh trượt để tăng / giảm âm lượng
(3) Điều chỉnh âm lượng của phần mềm âm thanh hoặc video.
Câu hỏi: Mực cảm ứng hoặc mực kỹ thuật số không chính xác trên màn hình tương tác?
- Trả lời:
1. Mở menu Start trên màn hình nền.
2. Nhấp vào Bảng điều khiển.
3. Chọn “Phần cứng và Âm thanh”.
4. Chọn “Bảng Nhập Máy Tính Bảng” trong “Cài Đặt Máy Tính Bảng”.
5. Nhấp vào “Đặt lại” và sau đó nhấp vào nút “Hiệu chỉnh” để hiệu chỉnh theo hướng dẫn trên màn hình.
6. Sau khi kết thúc hiệu chuẩn, chọn “Xác nhận và Lưu”, và kiểm tra chức năng cảm ứng.
Câu hỏi: Làm thế nào để điều chỉnh tỷ lệ khung hình của máy chiếu? Cách sửa hình dạng hình ảnh khi nó có một phím?
- Trả lời:
1. Sau khi kết nối với máy tính, bật máy chiếu và đặt tỷ lệ khung hình. Tỷ lệ khung hình của IWB hồng ngoại 85 ”là 4: 3. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập màu sắc, độ sáng, độ tương phản, v.v. khi cần thiết.
2. Hiệu chỉnh Keystone, nói cách khác, là liệu hình ảnh được chiếu có phải là hình chữ nhật hay không. Nếu là hình thang, hãy đóng tùy chọn “Auto Keystone Correction”, chọn lệnh “Keystone Correction”, nhấn nút trái và phải trên điều khiển từ xa điều chỉnh nó cho đến khi hình ảnh có hình chữ nhật đều nhau.
Câu hỏi: Cảm ứng không phản hồi dù cáp USB đã kết nối với bảng tương tác?
- Trả lời:
Cảm ứng ngừng hoạt động thường do cổng USB. Cổng có thể bị hỏng, hoặc gặp sự cố do sử dụng máy tính trong thời gian dài. Nếu sử dụng máy tính lâu ngày có thể dẫn đến cổng bị hỏng, hoặc có sự cố.
1. Thử một cổng USB khác. Nếu nó không hoạt động, hãy thử một máy tính khác.
2. Nếu nó không thành vấn đề với máy tính, hãy liên hệ với dịch vụ sau bán hàng để có cáp USB mới.
Câu hỏi: Không có âm thanh trên máy tính khi kết nối với máy chiếu và bảng tương tác?
- Trả lời:
1. Xác minh máy tính là hệ điều hành Windows XP hoặc Windows 7.
(1) Nhấp vào biểu tượng Âm lượng trong khu vực thông báo trên thanh tác vụ và nhấp vào Bộ trộn âm lượng để thay đổi trình phát âm thanh.
(2) Nếu nó vẫn không hoạt động, hãy làm theo các bước: Bắt đầu> Bảng điều khiển> Phần cứng và Âm thanh, nhấp chuột phải vào Âm thanh độ nét cao Realtek và chọn lệnh “Đặt làm thiết bị giao tiếp mặc định”; nếu không, hãy thử các chế độ khác làm chế độ mặc định và kiểm tra âm thanh.
2. Đối với HĐH Windows 10, nhấp vào biểu tượng Âm lượng trong khu vực thông báo trên thanh tác vụ, chọn lệnh “Conexant SmartAudio HD” bằng menu thả xuống của các nút.
Câu hỏi: Hình ảnh được chiếu có hiệu ứng keystone (Hình thang)?
- Trả lời:
Nhấn nút Menu trên điều khiển từ xa của máy chiếu, tắt trạng thái “Auto Keystone Correction” trên trang thứ ba; chọn tùy chọn “Keystone Correction” và điều chỉnh thanh trượt để sửa hình dạng hình ảnh bằng cách nhấn nút trái và phải trên điều khiển từ xa.
Câu hỏi: Các điểm tiếp xúc hoạt động thất thường trên IWB và chúng bị can thiệp bởi xung quanh?
- Trả lời:
1. Lau nhẹ khung bảng tương tác Thinkpanel bằng khăn ướt sạch.
LƯU Ý: Phải vắt khăn ướt ra, không để nước nhỏ vào khung.
2. Không cầm bảng tương tác bằng tay hoặc không dùng bất kỳ vật gì chắn vào bên trong khung bảng tương tác khi viết, thao tác. Nó sẽ gây ra hiện tượng cảm ứng hoặc mực kỹ thuật số không chính xác.
Câu hỏi: Hình ảnh chiếu ra mờ và hơi méo?
- Trả lời:
1. Hình ảnh mờ: Điều chỉnh cờ lê đen dưới bóng đèn máy chiếu bằng cách di chuyển nó sang trái và phải cho đến khi hình ảnh rõ nét.
2. Biến dạng hình ảnh: Sau khi kết nối máy chiếu, nhấp chuột phải vào màn hình nền và chọn Độ phân giải màn hình. Chỉ cần điều chỉnh độ phân giải thành 1024 * 768
Câu hỏi: Máy chiếu không hiển thị màn hình máy tính sau khi kết nối?
- Trả lời:
Kiểm tra cổng nào máy chiếu được kết nối với máy tính bằng cách nhấn nút Tín hiệu trên điều khiển từ xa của máy chiếu. Sau đó đổi sang tín hiệu tương ứng.
Câu hỏi: Cảm ứng hoặc mực kỹ thuật số không chính xác trên bảng tương tác?
- Trả lời:
1. Hiệu chỉnh lại. Giữ bút càng xa ngòi càng tốt trên tâm của điểm hiệu chuẩn. Góc giữa bút và màn hình cần phải là 90 độ. Cố gắng ngăn bàn tay hoặc các vật mờ đục khác chặn khung hồng ngoại, để tránh cảm ứng không chính xác sau khi hiệu chỉnh.
2. Kiểm tra độ phân giải của máy chiếu và máy tính. Độ phân giải không phù hợp giữa máy tính và máy chiếu sẽ gây ra cảm ứng không chính xác.
(1) Thay đổi độ phân giải của máy tính thành 1024 * 768 và kiểm tra xem cảm ứng hoặc mực in có chính xác hay không sau khi hiệu chuẩn lại;
(2) Rút cáp HDMI hoặc VGA kết nối máy tính với máy chiếu và điều chỉnh độ phân giải của máy tính thành 1024 * 768; cắm cáp đầu ra của máy chiếu để kết nối với máy tính, sau đó điều chỉnh độ phân giải thành 1024 * 768 và cân chỉnh lại để kiểm tra xem mực đã chính xác chưa.
Câu hỏi: Chức năng cảm ứng trên bảng tương tác không hoạt động?
- Trả lời:
1. Kiểm tra xem cáp USB có được kết nối với bảng tương tác Thinkpanel và máy tính hay không.
2. Chức năng cảm ứng trên bảng tương tác Thinkpanel vẫn chưa hoạt động sau khi kết nối, bạn cần rút cáp USB và cắm lại hoặc đổi cổng USB
Câu hỏi: Tại sao thông báo "Không có bảng tương tác được kết nối" xuất hiện khi hiệu chỉnh?
- Trả lời:
1. Kiểm tra xem cáp USB đã được kết nối với máy tính và bảng tương tác Thinkpanel chưa.
2. Nếu vẫn còn hộp thoại sau khi kết nối, bạn cần truy cập Trình quản lý thiết bị trên máy tính của mình. Mở rộng Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năng (USB) để kiểm tra xem có một số dấu chấm than màu vàng bên cạnh trình điều khiển hay không. Nếu có, hãy nhấp chuột phải vào trình điều khiển và sau đó chọn “Cập nhật phần mềm trình điều khiển”.
Câu hỏi: Tại sao hình ảnh máy chiếu bị lộn ngược?
- Trả lời:
Sau khi kết nối với máy tính, nhấn nút Menu trên điều khiển từ xa của máy chiếu, sử dụng mũi tên lên / xuống để chuyển đến Trình chiếu ở trang thứ tư và thay đổi nó thành chế độ “Mặt trước / Trần”